image banner
 
TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN PHỐ LU TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH
Thực hiện công văn số: 117- CV / BTGHU của Ban tuyên giáo Huyện Ủy ngày 05/4/2023 về việc đẩy mạnh tuyên truyền tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm 2023;
Nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, tinh thần học tập suốt đời của mỗi người, đặc biệt giáo viên và học sinh. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.
Sáng ngày 10/4/2023 Trường THCS Thị trấn Phố Lu đã tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách và phát động phong trào quyên góp sách ủng hộ” năm học 2022 – 2023. Trong buổi hoạt động đồng chí Vũ Thị Hà – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng đã nhà trường đã lên phát động phong trào hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và kêu gọi toàn thể các cán bộ giáo viên, các em học sinh trong nhà trường quyên góp ủng hộ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện đọc cho các trường khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Em Nguyễn Khánh Huyền học sinh lớp 7A1 đại diện cho các bạn học sinh trong Câu lạc bộ Văn học lên giới thiệu cuốn sách: Trí tuệ xử thế. Sau đó tất cả các bạn học sinh trong nhà trường hưởng ứng hoạt động đọc sách, trao đổi kiến thức với các thầy cô giáo.
Đây là một hoạt động quan trọng, thường niên của nhà trường trong năm học nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với các bạn học sinh đồng thời hoạt động đã khẳng định vị trí, vai trò của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo động lực góp phần thay đổi nhận thức về văn hoá đọc, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền triển khai thực hiện phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
Tổng thống Barack Obama từng nói "Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn". Quả thật đúng như vậy. Việc đọc và hình thành văn hóa đọc có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tất thảy những tinh túy, những kiến thức quý báu, vô giá đều đã được đúc kết trong chính những trang sách. Nếu bạn muốn khám phá thế giới, muốn mở mang tầm nhìn, muốn thành công thì đừng bao giờ bỏ qua việc đọc sách.
Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập