image banner
 
Tấm gương nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm
Tấm gương nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

      Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua... là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân tổ dân phố Phú Long 2, thị trấn Phố Lu khi nói về Bí thư Chi bộ Ngô Thị Mừng.

    Tổ dân phố Phú Long 2 có 269 hộ dân, với 887 nhân khẩu, hiện có 34 đảng viên. Vốn là người nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm với cộng đồng nên ngay sau khi nghỉ hưu, bà Mừng đã tích cực tham gia công tác xã hội của địa phương. Tháng 6/2017, bà được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ tổ dân phố Phú Long 2. Hơn 6 năm gắn bó với công việc, bà Mừng luôn luôn tâm huyết, tận tụy với công việc, dành thời gian gần gũi với từng gia đình để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân Từ đó, kịp thời phản ánh, đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết các khó khăn, bức xúc của nhân dân…bà luôn trăn trở, mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình nhằm thực hiện theo lời dạy của Bác: "Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân".

anh tin bai

    Với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, bà Mừng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh; cùng với Ban chi ủy có nhiều đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong đó, luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của thị trấn những vấn đề thực tiễn của TDP để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ và ban hành Nghị quyết lãnh đạo cụ thể, sát thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể, Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Qua đó, việc phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu. Quy chế dân chủ, các quy định, quy ước, của địa phương, cơ sở được thực hiện nghiêm túc. Tệ nạn xã hội được loại bỏ, tổ dân phố không có người buôn bán, sử dụng chất ma túy, nhân dân chấp hành tốt Chỉ thị của cấp trên về công tác quản lý đất đai, xây dựng và trật tự đô thị, giải phóng mặt bằng; tích cự tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, huy động nhân dân tích cực đóng góp, ủng hộ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa và các tuyến phố văn minh được trên 200 triệu đồng...Với những kết quả đạt được, chi bộ liên tục được Đảng bộ thị trấn Phố Lu công nhận chi bộ TSVM tiêu biểu, iền được Đảng ủy và UBND thị trấn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. TDP nhiều năm là TDP văn hóa tiêu biểu.

anh tin bai

    Trong 02 năm qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, với vai trò là Bí thư chi bộ, bà đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện Bảo Thắng và của thị trấn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ, đảng viên, các đoàn thể TDP và nhân dân. Đồng thời, tích cực tham gia tuyên truyền để mỗi người dân chung tay, thể hiện trách nhiệm đối với công tác phòng chống dịch, bằng việc tự giác thực hiện khuyến cáo 5K, 2K của Bộ Y tế, không tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định, tham gia giám sát các trường hợp ở địa bàn khác về địa phương cư trú hoặc người đi qua vùng dịch, ở vùng dịch trở về địa bàn, hoặc người nước ngoài tạm trú trên địa bàn, giúp các cấp chính quyền có biện pháp quản lý, nắm tình hình, góp phần không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn...

    Làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, bà Mừng luôn phát huy tốt vai trò của người đảng viên và luôn được dân mến, dân tin. Bà đã được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen trong vai trò Bí thư Chi bộ. Với bà đây là những phần thưởng động viên, khích lệ để mỗi cán bộ cơ sở như bà sẽ nỗ lực hơn nữa, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Những việc làm của Bí thư chi bộ như bà Mừng đã và đang là tấm gương sáng trong việc học tập, làm theo và nêu gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cơ sở và chính bà cũng đang góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thêm lan tỏa trong cuộc sống./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập