image banner
 
Chi bộ TDP Phú Thịnh 1 - Đảng bộ thị trấn Phố Lu thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên

    Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, duy trì bền vững các phong trào, cuộc vận động tại địa bàn cơ sở. Từ nhận thức sâu sắc đó, những năm qua, chi bộ TDP Phú Thịnh 1 - Đảng bộ thị trấn Phố Lu đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp tích cực khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên, qua đó, nâng cao tính chủ động và chất lượng nguồn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới.

    Có mặt trong lễ kết nạp đảng tại chi bộ TDP Phú Thịnh 1 mới thấy hết sự vui mừng, phấn khởi của đảng viên Đỗ Anh VInh, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Thị Minh Phương khi được đứng trong hàng ngũ của đảng. Bao tháng ngày tu dưỡng, rèn luyện, những đảng viên không không dấu nổi niềm vui, xen lẫn tự hào khi được trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

    Những năm qua, chi bộ TDP Phú Thịnh 1 luôn là một trong những chi bộ tiêu biểu, đi đầu trong công tác xây dựng Đảng nói chung, phát triển đảng viên nói riêng. Đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Bí thư chi bộ TDP Phú Thịnh 1 cho biết: Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của tổ chức đảng, thời gian qua, chi bộ luôn chú trọng, thực hiện nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn theo quy định đối với công tác phát triển đảng viên. Cùng với việc xây dựng, ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên, chi ủy xây dựng chỉ tiêu cụ thể về công tác phát triển đảng, coi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chi bộ. Đối với các tổ chức chính trị - xã hội, chi ủy yêu cầu thường xuyên duy trì có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua, tạo môi trường rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu thuận lợi cho đoàn viên, hội viên, từ đó phát hiện nhân tố tích cực để giới thiệu cho chi ủy, tổ chức đảng. Trong bối cảnh số đông thanh niên trẻ trên địa bàn đều đi làm tại các công ty, doanh nghiệp, khu công nghiệp, ít tham gia các hoạt động xã hội, chi ủy phân công các đồng chí chi ủy viên cùng với đảng viên phụ trách hộ tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn một số quần chúng tích cực, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào để tạo nguồn phát triển đảng. Đặc biệt, quan tâm đến thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hoặc đã học xong các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trở về công tác, lao động tại địa phương. Đây cũng chính là nguồn để chi ủy bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ cho các nhiệm kỳ kế tiếp.

anh tin bai

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ TDP Phú Thịnh 1

    Từ việc nhận diện chính xác nguyên nhân và những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, chi bộ Phú Thịnh 1 đã chủ động đưa ra các giải pháp đồng bộ, tích cực để khắc phục. Bằng cách làm đó, mỗi năm chi bộ Phú Thịnh 1 đề ra mục tiêu bồi dưỡng từ 3 đến 5 quần chúng ưu tú và kết nạp từ 1 đến 2 đảng viên mới. Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng, thời gian tới chi bộ Phú Thịnh 1 tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội về công tác phát triển đảng viên. Đồng thời, quan tâm, hỗ trợ hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội gắn với thúc đẩy các cuộc vận động và phong trào thi đua tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, hội viên rèn luyện, phấn đấu. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực, tạo nguồn phát triển đảng viên ổn định, chất lượng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở, xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập