image banner
 
Ra mắt Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi tại thôn Khe Tắm

Ra mắt Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi tại thôn Khe Tắm

         Chiều ngày 03/02/2023. Tại thôn Khe Tắm, Hội LHPN huyện Bảo Thắng phối hợp với Hội LHPN thị trấn Phố Lu tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Dự buổi lễ có đồng chí Thèn Thị Hồng - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bảo Thắng; về phía thị trấn có đồng chí Dương Thị Tâm, UVBTV Huyện ủy - Bí thư Đảng ủy thị trấn Phố Lu, các đồng chí Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ và các đoàn thể thị trấn và thôn Khe Tắm.

    Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”- thuộc Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, được Hội LHPN huyện Bảo Thắng trực tiếp chỉ đạo điểm tại Thị trấn Phố Lu và lựa chọn thôn Khe Tắm làm mô hình điểm.

anh tin bai

          Căn cứ kế hoạch số 294/KH-UBND ngày 10/11/2022 Của UBND huyện Bảo Thắng về triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I: 2021-2025. Căn cứ kế hoạch số 72/KH-BTV, ngày 10/11/2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Bảo Thắng về triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi.

         Căn cứ số Quyết định  số 3522/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND thị trấn Phố Lu về thành lập câu lạc bộ “thủ lĩnh của sự thay đổi”, gồm 15 thành viên. Mô hình nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Thông qua hoạt động của mô hình, hỗ trợ chính quyền và các ban, ngành thị trấn, thôn Khe Tắm và các cháu thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ em; Trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương. CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” sẽ là một sân chơi, một diễn đàn thực sự dành cho các cháu tại thôn Khe Tắm nói riêng, trẻ em thị trấn nói chung. Thông qua hoạt động của CLB, các cháu  không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi; mà còn là nơi để các cháu cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi… Các thành viên CLB sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào dân tộc Dao tại thôn Khe Tắm.

anh tin bai
anh tin bai

      Phát biểu tại buổi lễ ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, đồng chí Thèn Thị Hồng - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện đề nghị, để Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, bền vững và được nhân rộng, lan tỏa tại địa phương, trước hết chính quyền Thị trấn tiếp tục quan tâm chỉ đạo, phối hợp với Hội LHPN, Đoàn thanh niên và thôn Khe Tắm triển khai mô hình gắn với nhiệm vụ để duy trì hiệu quả, bền vững và nhân rộng mô hình trong thôn trên địa bàn thị trấn, ngày càng nhiều trẻ em được tham gia; Đảng ủy thị trấn quan tâm chỉ đạo các ngành phối hợp với Hội LHPN thị trấn triển khai có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu của Dự 8 trên địa bàn Thị trấn. Đối với Hội LHPN Thị trấn phải sát sao chỉ đạo, hỗ trợ cho thôn Khe Tắm triển khai hiệu quả mô hình điểm; quan tâm bố trí hỗ trợ kinh phí triển khai toàn diện các mô hình, hoạt động của Dự án 8./.

anh tin bai
Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập