image banner
 
ĐIỂM GIAO DỊCH THỊ TRẤN, SẢN PHẨM RIÊNG CÓ CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI (NHCSXH).

Điểm giao dịch thị trấn Phố Lu của NHCSXH, là địa chỉ quen thuộc đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị trấn Phố Lu nói riêng và trên địa  bàn huyện Bảo Thắng nói chung.

anh tin bai

          Hàng tháng vào ngày 08 NHSCXH huyện Bảo Thắng phối hợp với UBND và các tổ chức chính trị đoàn thể tổ chức giao dịch. Tại  điểm giao dịch UBND thị trấn PhốLu, NHCSXH công khai các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm,  thực hiện  quy trình xử lý nợ, . . .          Ngoài việc thực hiện các giao dịch nghiệp vụ thì với phương châm mỗi cán bộ ngân hàng là một tuyên truyền viên, tuyên truyền các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, các sản phẩm, dịch vụ của NHCSXH và giải đáp các khó khăn, vướng mắc của bà con nhân dân liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Qua đó, nhiều hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào DTTS có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận với nguồn vốn, các sản phẩm, dịch vụ của NHCSXH; được hướng dẫn cách thức vay và cách sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhiều hộ đã thay đổi được cách nghĩ, cách làm, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.  Bà Bàn Thị Nhắn, Tổ trưởng tổ TK&VV thôn Khe Tắm phấn khởi cho biết: Thôn Khe Tắm đa phần là người DTTS, đời sống còn gặp nhiều khó khăn nên việc Ngân hàng tổ chức giao dịch hàng tháng tại thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con rất nhiều, bà con không mất thời gian đi lại nhiều mà còn tiết kiệm được chi phí nữa. Không những thế, bà con còn được tư vấn, hướng dẫn, tiếp cận được nhiều nguồn vay ưu đãi nên rất vui mừng, phấn khởi.

anh tin bai

          Để giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi một cách nhanh nhất, trọn vẹn nhất, đáp ứng nhu cầu vốn, tạo việc làm, tăng thu nhập, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. NHCSXH huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND thị trấn, tạo điều kiện cơ sở vật chất về Hội trường giao dịch, bố trí lực lượng trực bảo vệ, . . . cùng với sự phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác, đội ngũ ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), hường xuyên bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động để các tổ viên chấp hành tốt quy chế hoạt động của tổ TK&VV, động viên hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích, trả lãi, trả gốc đúng thời gian quy định. 

anh tin bai

Tính đến hết ngày 8/3/2023, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Thắng đã thực hiện cho vay 9 chương trình tín dụng với tổng dư nợ trên 46.159 triệu đồng với 659 hộ vay vốn thông qua 21 tổ TK&VV. Chất lượng tín dụng cũng đạt rất cao với chỉ 19 triệu đồng nợ quá hạn, chiếm 0,04% tổng dư nợ. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương cũng như Hội, đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục phối hợp chặt chẽ  với Ngân hàng CSXH để duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng, từng tổ TK&VV làm sao nguồn vốn tín dụng chính sách phát huy tối đa hiệu quả, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị trấn Phố Lu.

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập