image banner
 
XỬ LÝ NGHIÊM TÌNH TRẠNG XE MÔ TÔ, XE GẮN MÁY ĐỘ, CHẾ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRẤN PHỐ LU

Thời gian qua, mặc dù Công an thị trấn Phố Lu đã xử lý nghiêm, kiên quyết đối với các hành vi vi phạm liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy độ chế, rú ga, nẹt pô…trên đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận thanh thiếu niên, đặc biệt trong độ tuổi học sinh sử dụng xe đã qua độ, chế bộ phận giảm thanh hoặc không có bộ phận giảm thanh, chạy với tốc độ cao trên các tuyến đường nội thị, gây mất trật tự an toàn giao thông. Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện Bảo Thắng về tăng cường tuần tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm tình trạng trên, Công an thị trấn Phố Lu tiếp tục xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. 

anh tin bai

Qua công tác phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức rà soát, kiểm tra phương tiện của các em học sinh đã phát hiện nhiều trường hợp xe mô tô, xe gắn máy độ, chế bộ phận giảm thanh hoặc không có bộ phận giảm thanh, không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước và đặc tích của xe…Công an thị trấn Phố Lu đã yêu cầu khắc phục và  cam kết không tái phạm.

anh tin bai

Trung tá: Vũ Tuấn Anh – Trưởng công an thị trấn Phố Lu cho biết: các đối tượng vi phạm đa số là thanh, thiếu niên có độ tuổi chủ yếu tuổi từ 15 -20 tuổi, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vi phạm là do ý thức, sử hiểu biết của các em còn hạn chế; xuất phát từ sở thích độ chế xe, đua đòi, thích thể hiện, sống ảo và chưa lường hết hậu quả hành vi vi phạm của mình. Các em đã tự ý tháo lọc trụ, thay ống pô không có bộ phận giảm thanh, tháo những vật dụng chắn, cản gió, thay bánh lốp tiêu chuẩn bằng những bánh lốp có kích thước nhỏ hơn…để xe chạy nhanh hơn, tiếng nổ lớn hơn. Bên cạnh đó là sự thiếu trách nhiệm của cha mẹ, gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em, chưa có sự kết nối với nhà trường, xã hội; một số phụ huynh, cha mẹ giao xe, có tâm lý bao che, bảo vệ các em, trốn tránh trách nhiệm khi bị lực lượng chức năng xử lý. Nếu không có biện pháp giải quyết dứt điểm, để tình trạng trên còn tiếp diễn sẽ gây nhức nhối cho xã hội.

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập